CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG KING BROKER CHIA SẺ VỀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ BẤT ĐỘNG SẢN TRONG THỜI KÌ CÔNG NGHỆ 4.0

Hoạt động// 10:35 05/08/2021

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản đang là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Rất nhiều ý tưởng sáng tạo về công nghệ đã được khai sáng trong cuộc thi “Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp bất động sản R-Stars 2016”. Dưới đây là bài phỏng vấn ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh – Chủ tịch Cộng đồng King Broker về ứng dụng công nghệ bất động sản trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0.

Thưa ông, xin ông hãy chia sẻ những hoạt động ông đã thực hiện trong suốt quá trình kết nối Cộng đồng King Broker vừa qua? Ông nhận thấy thị trường bất động sản ở các tỉnh thành hiện nay đang phát triển theo xu hướng như thế nào?

Để khởi nghiệp và phát triển trong lĩnh vực bất động sản, cần có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ “gốc rễ” như: trình độ chuyên môn, xây dựng thương hiệu cá nhân, nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới, xây dựng hệ thống… Tính từ đầu năm 2018, tôi đã đi và tổ chức hội nghị kết nối broker tại 10 tỉnh thành trên khắp 3 miền Bắc, Trung Nam. Hiện tại, King Broker đã có 9 chi nhánh ở Việt Nam bao gồm: Lào Cai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu và Tp.HCM. Trong thời gian sắp tới, dự kiến con số này sẽ tăng lên 40 chi nhánh.

 Sáng ngày 24/06, tại Khách sạn BMC (TP. Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình “Ngày hội kết nối môi giới Bất động sản Hà Tĩnh”

(Sáng ngày 24/06, tại Khách sạn BMC (TP. Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình “Ngày hội kết nối môi giới Bất động sản Hà Tĩnh”)

Cá nhân tôi nhận thấy thị trường ở các tỉnh hiện nay đa phần đang phát triển theo xu hướng chung của ngành bất động sản. Tuy nhiên ở mỗi khu vực sẽ có một vài phân khúc nổi trội hơn phù hợp với tình hình địa phương cũng như nhu cầu ở đó. Thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh nổi trội hơn trong bất động sản dân cư, đặc biệt là các tòa chung cư cao cấp. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung có lợi thế về du lịch tập trung nhiều vào các codotel, biệt thự nghỉ dưỡng; một số tỉnh như Đồng Nai lại phát triển bất động sản đất nền.

Theo ông, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 những công nghệ nào có thể ứng dụng vào chiến dịch marketing bất động sản?

Công nghệ 4.0 có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển ngành bất động sản, có thể gọi đây là sự đột phá.

Đầu tiên chính là công nghệ Bigdata, công nghệ này đáp ứng đúng câu hỏi của các đơn vị phân phối bất động sản “ Khách hàng tiềm năng của mình là ai?” và giúp các đơn vị này triển khai hiệu quả các kế hoạch marketing truyền thông và bán hàng bao phủ đối tượng tiềm năng của mình. BigData giải quyết dễ dàng hơn  bài toán kinh tế marketing và rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu.

Tiếp theo phải kể đến là công nghệ Platform – một nền tảng kết nối giữa người mua và người bán. Hiện tại, công nghệ Realblock của Batdongsan.vn chính là một nền tảng Platform rất đáng giá. Realblock kết nối giữa những người có nhu cầu mua bất động sản, môi giới, và các chủ đầu tư. Đặc biệt, Realblock giúp cho khách hàng tìm được sản phẩm mà họ đang có nhu cầu một cách nhanh nhất.

Riêng đối với Cộng đồng Kingbroker, tôi rất muốn ứng dụng Realblock của Batdongsan.vn bởi các mục đích:

Thứ nhất, Realblock định vị từng phân khúc và địa bàn vào thị trường, nhờ đó mỗi người môi giới sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu hơn.

Thứ hai, Realblock là một siêu liên kết với Batdongsan.vn sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo đúng nhu cầu (sản phẩm, phân khúc, thị trường) một cách nhanh nhất.

Một số công nghệ quan trọng khác như nghiên cứu thị trường, CRP, CRM công nghệ trí tuệ nhân tạo cũng đang được nghiên cứu và dần ứng dụng vào ngành bất động sản.

Theo ông, các chủ đầu tư có quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản không?

Tất cả các chủ đầu tư đều quan tâm đến công nghệ. Trên thế giới hiện nay, công nghệ được ứng dụng vào lĩnh vực bất động sản rất rộng rãi. Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều công nghệ đã được ứng dụng như công nghệ thực tế ảo. Thay bằng việc đến tận nơi xem xét, khách hàng có thể truy cập vào website mỗi dự án để nhìn thấy mọi ngóc ngách thực tế của dự án. Công nghệ trí tuệ nhân tạo, bigData, Platform cũng đã được các chủ đầu tư quan tâm và đưa vào ứng dụng thực tế.

Ngoài ra, công nghệ mới nhất hiện nay là Blockchain cũng được một số doanh nghiệp ứng dụng nhưng hiệu quả vẫn chưa rõ rệt. Công nghệ này vẫn còn là một ẩn số.

Được biết Cộng đồng KingBroker đã cùng Báo đầu tư xây dựng chuyên mục “Bất động sản 4.0”. Ông có thể chia sẻ phản hồi của các đọc giả về chuyên mục này như thế nào?

Đây là chuyên mục tập trung vào việc cung cấp các kiến thức chuyên môn, các giải pháp, công nghệ về 4.0 ứng dụng nhiều trong bất động sản. Thực tế, hiện nay việc ứng dụng công nghệ vào bất động sản vẫn còn yếu so với các lĩnh vực khác. Chính vì vậy, chuyên mục này cung cấp những thông tin mà đọc giả đang cần nên phản hồi rất tích cực.

Batdongsan.vn sẽ hỗ trợ được gì cho Cộng đồng King Broker?

Đầu tiên, tôi mong muốn Batdongsan.vn sẽ là một hệ sinh thái tốt để các broker được giao lưu, kết nối, được học tập và đồng hành, hỗ trợ cho broker các kinh nghiệm, chuyên môn dưới tư cách của những chuyên gia nghiên cứu về bất động sản.

Thứ hai, Batdongsan.vn sẽ luôn cung cấp những mô hình mới và thông minh ví dụ như mô hình Blockchain, Realblock.

Thứ ba, tạo ra môi trường kết nối giữa các nhà môi giới với nhau.

Ông đánh giá về cuộc thi “ Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp Bất động sản R-Star” như thế nào? Ông có mong muốn và kế hoạch tổ chức cuộc thi 2018 sắp tới (theo định kỳ 2 năm/lần)?

 Lễ trao giải R-star 2016

(Lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp bất động sản R-Stars mùa đầu tiên)

Tôi là một trong số những thành viên đưa ra ý tưởng đầu tiên cho cuộc thi. Đây cũng là một là cuộc thi nằm trong xu hướng khởi nghiệp. Với ngành bất động sản hiện nay rất cần những cuộc thi như vậy để khuyến khích những thành viên có sáng tạo, đam mê, lý tưởng thực sự cũng như có một sân chơi để cho họ thể hiện hết mình.

Đối với cuộc thi “Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp bất động sản R-Stars” sắp tới, dự kiến sẽ tổ chức vào cuối năm 2018. Cùng với sự phát triển của Cộng đồng King Broker, cuộc thi năm nay sẽ đa dạng hơn so với năm trước với các mục tiêu:

Thứ nhất, số lương bài thi nhiều hơn và rộng khắp trên các tỉnh thành 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Thứ hai, chất lượng bài dự thi được nâng cao bằng cách truyền thông đến đúng các đối tượng có đam mê với bất động sản thông qua công  lượng nghệ BigData. Đồng thời nâng cao chất lượng truyền thông, với mục tiêu cuộc thi được phủ sóng tới hàng triệu người.

Thứ 3, đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho những người đạt giải sau cuộc thi.

Batdongsan.vn cảm ơn những chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ gửi tới ông các câu hỏi chi tiết hơn tại buổi phỏng vấn lần sau!